Tổng đài 191 chắc hẳn không còn xa lạ gì với người dùng Viettel, đặc biệt là những thuê bao sử dụng 4G của nhà mạng. Tuy nhiên, bạn đã biết hết tất cả những dịch vụ được hỗ trợ từ tổng đài 191 Viettel chưa? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn tất tần tật về tổng đài này giúp bạn sử dụng các dịch vụ data tối ưu hơn.
Contents
1. Chức năng của tổng đài 191 Viettel
- Tổng đài 191 hỗ trợ tất cả mọi thông tin, dịch vụ liên quan đến việc sử dụng gói cước 4G của người dùng mạng Viettel. Cụ thể là:
- Đăng ký các gói cước 4G bằng cách soạn tin nhắn và gửi đến 191
- Hỗ trợ kiểm tra lưu lượng 4G đang dùng
- Hỗ trợ hủy gia hạn hoặc hủy đăng ký gói data đang sử dụng
- Gửi tin nhắn thông báo các chương trình khuyến mãi tặng data Viettel. Thuê bao muốn nhận data ưu đãi chỉ cần gửi tin nhắn đúng cú pháp đến tổng đài 191 sẽ có ngay dung lượng dùng
- Cập nhật các thông tin về gói cước bạn đang sử dụng như: Thông báo gia hạn chu kỳ mới, thông báo đăng ký hoặc gia hạn gói cước thành công.
2. Tổng đài 191 Viettel có gọi được không?
Tổng đài 191 là tổng đài chỉ gửi và nhận tin nhắn. Bạn không thể thực hiện cuộc gọi đi hoặc nhận cuộc gọi đến từ số này.
Khi gửi tin nhắn đến 191, nhiều khách hàng lo ngại sẽ tốn phí dịch vụ. Tuy nhiên, các tin nhắn đến tổng đài 191 Viettel hoàn toàn miễn phí. Như vậy bạn hãy yên tâm gửi tin nhắn đến tổng đài này bất kỳ lúc nào nhé.
Điều này cũng cho thấy rằng, nhà mạng Viettel vô cùng thấu hiểu khách hàng và luôn tạo những điều kiện tốt nhất để hỗ trợ các “thượng đế” của mình.
3. Các cú pháp nhắn tin đến tổng đài 191 Viettel
3.1. Đăng ký gói cước 4G
Bạn có thể đăng ký bất cứ gói cước nào bằng cú pháp nhắn tin sau:
[Tên gói cước] gửi 191
Lưu ý:
[Tên gói cước] là bạn phải nhập đúng tên của gói cước mình muốn đăng ký. Ví dụ: Bạn muốn đăng ký gói cước V120C, chỉ cần soạn tin V120C và gửi đến số 191.
Tin nhắn gửi đến 191 nếu thành công, tổng đài sẽ gửi bạn thông báo đã đăng ký gói cước thành công. Việc của bạn là bắt đầu trải nghiệm 4G Viettel kể từ giây phút ấy.
Nếu bạn không nhận được thông báo đăng ký thành công, có thể thuê bao của bạn đang thuộc một trong các lý do sau:
- Tài khoản gốc không đủ để đăng ký gói cước. Ở lý do này, tổng đài 191 sẽ gửi tin nhắn thông báo đến bạn, bạn chỉ cần nạp thêm tiền vào tài khoản và đăng ký lại là được.
- Thuê bao của bạn không nằm trong danh sách khuyến mãi của nhà mạng. Viettel thường triển khai những gói cước chỉ dành cho một số thuê bao nhất định. Do đó, nếu thuê bao của bạn không đăng ký được thì cũng đừng lo lắng, bạn có thể tham khảo và đăng ký các gói cước 4G khác tại đây nhé!
- Sai tên gói cước. Ở bước này, bạn chỉ cần kiểm tra lại tin nhắn mình vừa gửi, nếu sai có thể gửi lại với cú pháp đúng hơn là được. Tin nhắn đến 191 nếu không thành công cũng không mất phí nên bạn có thể yên tâm gửi lại nhé.
Bên cạnh đó, ngoài gửi tin nhắn đăng ký gói cước 4G đến tổng đài 191, bạn cũng có thể đăng ký 4G qua tổng đài 9123.
Cú pháp đăng ký: [Tên gói cước] 388400388 gửi 9123
Tin nhắn đến tổng đài 9123 hoàn toàn miễn phí nên bạn cứ yên tâm mà thực hiện nhé. Giá gói và ưu đãi của gói cước khi gửi đến 191 hay 9123 đều giống nhau.
3.2. Kiểm tra lưu lượng còn lại
Trong thời gian sử dụng các gói data, chắc hẳn bạn sẽ muốn kiểm tra xem dung lượng mình còn bao nhiêu đến chu kỳ tiếp theo. Bạn chỉ cần soạn tin:
KTTK gửi 191
Trong đó:
- KTTK là viết tắt của Kiểm tra tài khoản
- 191 là tổng đài hỗ trợ các dịch vụ của gói 4G Viettel như kiểm tra tài khoản hoặc hủy gói.
Sau khi gửi tin, hệ thống sẽ gửi thông báo về gói cước bạn đang sử dụng và dung lượng hiện tại.
3.3. Hủy gói cước qua tổng đài 191 Viettel
Ở thao tác này, bạn có 02 lựa chọn: hủy gia hạn hoặc hủy đăng ký gói cước
- Khi không muốn tiếp tục sử dụng gói cước hiện tại hoặc không muốn gia hạn chu kỳ tiếp theo của gói cước, bạn soạn tin: HUY gửi 191
- Khi muốn hủy hoàn toàn 4G Viettel, bạn soạn tin nhắn theo cú pháp: HUYDATA gửi 191
Lưu ý:
- Khi thực hiện hủy gia hạn hoặc hủy đăng ký đến 191, tổng đài sẽ gửi yêu cầu xác nhận hủy. Khi nhận được thông báo xác nhận, bạn soạn tin nhắn thứ 2 theo cú pháp: Y gửi 191
- Tin nhắn thứ 2 để xác nhận cần được gửi trong vòng 10 phút kể từ khi bạn nhận được tin nhắn của nhà mạng. Sau 10 phút, yêu cầu hủy của bạn hoàn toàn mất hiệu lực. Nếu vẫn muốn hủy gói, bạn có thể thao tác lại.