Hỏi: Em vừa đăng ký 4G Viettel nhưng không dùng được mạng, cụ thể là gói V90C? Nhờ anh chị tư vấn giúp em.
Đáp: viettel.info.vn xin chào bạn! Trường hợp đăng ký 4G nhưng không dùng được mạng có nhiều nguyên nhân khác nhau. Dưới đây là các trường hợp thường gặp. Bạn hãy kiểm tra xem mình thuộc trường hợp nào và làm theo các hướng dẫn để khắc phục tình trạng này nhé!
1. Các trường hợp đăng ký 4G nhưng không dùng được
- Do chưa bật mạng dữ liệu di động trên điện thoại
- Do điện thoại đang ở chế độ máy bay
- Do bạn chưa cài đặt mạng cho điện thoại
- Do thuê bao của bạn không nằm trong danh sách được sử dụng gói cước bạn đã đăng ký
- Do lỗi từ hệ thống nhà mạng
2. Cách khắc phục
2.1. Chưa bật mạng dữ liệu di động trên điện thoại
Với trường hợp này cách khắc phục rất đơn giản
- Cách 1: Bạn vào phần Cài đặt trên điện thoại/Setting => Chọn Di động/Cellular => Bật Dữ liệu di động/Cellular Data như hình minh họa.
- Cách 2: Trên trung tâm điều khiển nhanh của điện thoại, bạn chọn bật biểu tượng Dữ liệu di động
2.2. Do điện thoại đang ở chế độ máy bay
- Cách 1: Bạn vào phần Cài đặt/Setting => Chọn tắt Chế độ máy bay/Airplane Mode
- Cách 2: Trên trung tâm điều khiển nhanh của điện thoại, bạn chọn tắt biểu tượng Chế độ máy bay
2.3. Chưa cài đặt mạng cho điện thoại
Các dòng điện thoại mới nhất trên thị trường hiện nay đều đã hỗ trợ 4G/LTE. Nhưng nếu gặp trường hợp này, bạn hãy thử tắt nguồn và khởi động lại thiết bị sau khi đăng ký 4G thành công. Sau đó thực hiện theo các bước sau:
- Điện thoại Android: Vào Cài đặt ⇒ chọn Kết nối ⇒ Các mạng di động ⇒ Chọn chế độ LTE/3G/2G (Tự động kết nối).
- Điện thoại iOS: Cài đặt/Setting ⇒ Di động/Cellular ⇒ Tùy chọn dữ liệu di động/Cellular Data Options ⇒ Thoại/Voice ⇒ LTE.
2.4. Thuê bao của bạn không nằm trong danh sách khuyến mãi
Nhà mạng Viettel có thường có các gói cước ưu đãi dành riêng cho một số thuê bao nhất định. Nếu bạn đăng ký 4G nhưng không dùng được, rất có thể thuê bao của bạn không nằm trong danh sách khuyến mãi sử dụng gói cước đó.
Thuê bao thuộc danh sách khuyến mãi thường được gửi tin nhắn mời tham gia gói cước của nhà mạng. Lúc này bạn có thể kiểm tra lại thông tin gói cước đã đăng ký xem có điều kiện “áp dụng cho thuê bao nằm trong danh sách khuyến mãi của nhà mạng” không. Nếu bạn không nhận được tin nhắn của Viettel mời tham gia, bạn hãy tham khảo và đăng ký các gói cước khác tại đây nhé!
Ngoài ra, bạn có thể gọi điện đến tổng đài 198 để được các tổng đài viên kiểm tra và hỗ trợ. Cước phí gọi đến tổng đài là hoàn toàn miễn phí.
2.5. Lỗi hệ thống nhà mạng
Những khi nhà mạng nâng cấp hệ thống dữ liệu thì sẽ thỉnh thoảng gặp phải sự cố này. Trường hợp này sẽ diễn ra một khoảng thời gian ngắn thôi nên bạn có thể đợi một chút rồi thử lại. Thời gian khắc phục sự cố sẽ rất nhanh nên bạn đừng lo nhé.
Hoặc bạn có thể gọi điện đến tổng đài Viettel (miễn phí) để nhận được thông tin hỗ trợ cụ thể cho từng trường hợp.
Trên đây là 5 lý do và cách khắc phục việc đăng ký 4G nhưng không dùng được. Hy vọng bạn đã tìm ra được cách xử lý cho trường hợp của mình.
Chúc bạn trải nghiệm gói cước 4G của Viettel thật vui!